Thứ Tư, 3 tháng 10, 2007

Y! Mash, người anh em của Y! 360

Hai hôm nay có hàng trăm bloggers dùng thử công cụ mới Y! Mash của nhà cung cấp dịch vụ Yahoo!. Nhiều người cho rằng công cụ này sau khi hoàn thành bản chính thức thì có khả năng thay thế Y! 360. Vậy cùng xem qua Y!Mash thế nào nhé.

Andre

So sánh với 360

Ưu điểm

- Giao diện cải tiến rất nhiều, người dùng có thể chọn file ảnh tuỳ cỡ miễn là lấy link trực tiếp từ host, không hạn chế độ lớn 250kb như 360.

- Về cách bố trí, người dùng có thể dễ dàng tự sắp đặt các khung theo ý mình: trên, dưới, sang, ngang... đơn giản chỉ cần nhấp chuột và kéo đến vị trí bạn muốn:

Vị trí các khung được thay đổi khác nhau.

- Ưu điểm lớn nhất ở đây là hỗ trợ triệt để HTML thậm chí cả phần Guestbook (phần QC bên 360). Bạn có thể post hình hay nhạc, video vào QC như hình minh họa dưới đây:

- Nếu bạn đặt feed từ bên 360, thì ở bên Mash sẽ hiện nguyên xi bài viết đó, đó cũng là một cách thuận tiện cho việc sử dụng hai dịch vụ 360 và Mash song song. Bạn có thể tham khảo hình dưới đây:

Đặt feed 360 bên Mash, bài viết hiện ra chi tiết.

- Có nhiều tính năng mới như cập nhật hoạt động của friends

- Có khá nhiều nội dung cập nhật tuỳ chọn cho trang chủ Mash của bạn: Thiên văn, tử vi, nuôi thú ảo, khung trang trí.

- Chức năng phỏng vấn cá nhân

- Chức năng xem chi tiết những ai đã ghé qua Profile của mình:

- Mash bạn có thể nuôi thú ảo với những con thú do bạn tự tạo:

- Nếu thấy module nào hay bạn có thể dễ dàng lấy về Mash mình qua thao tác hết sức đơn giản: Ấn chữ GRAB ở cuối mỗi MODULE.
- Có thể lược bỏ những module không muốn bằng cách ấn remove...
- Có thể x
em Mash mình và Mash người khác có những người bạn nào chung:

Nhược điểm

- Phần viết blog (entry) chưa rõ ràng, phải nói là gần như không có, chỉ duy nhất phần ghi MY STUFF (có vẻ tương đương với phần soạn entry bên 360 nhưng bạn chỉ có thể.... viết và edit một lần).

Mash bạn có thể bị thay đổi profile bởi người khác nếu bạn không tinh ý ở phần cài đặt.

- Để chọn làm blog thì có lẽ là chưa phù hợp, MASH chưa hỗ trợ cái tính năng liên quan đến viết bài.
-
Không có chế độ comment bài viết.
-
Chính tính năng cập nhật hoạt động friend ảnh hưởng đến riêng tư cá nhân.
-
Chế độ home của Mash so với 360 khá bất tiện, không linh hoạt, vẫn phải thường update qua mail...
-
Quick comment đôi: Bạn commentMash khác, thì ở Mash bạn cũng hiện lên comment đó... đôi khi bất tiện cho những câu chuyện riêng:

Đánh giá của các blogger sau khi dùng thử: Nghịch thì khá vui và lạ mắt, nhưng phần chính cần nhất là tính năng hỗ trợ viết blog thì Y!Mash chưa đáp ứng được. Y!Mash đòi hỏi kỹ năng và kiến thức căn bản về HTML mà các bloggers đa phần hạn chế về mục này... Vì vậy tạm thời Y!Mash không có khả năng thay thế 360

Theo tớ thì dùng song song cũng hay, nhưng viết entry thì viết ở 360 rồi để feed bên Mash cập nhật, lúc đó thì chính feed bên đó lại là blog của bạn. Nói chung là vẫn phải sử dụng đến 360.

Hiện tại chỉ có invite mới dùng thử được. Bạn nào muốn dùng thử thì để lại email yahoo của mình lại đây nhé, tớ sẽ invite.

Trích Ngoisao.net


Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: