Thứ Hai, 8 tháng 10, 2007

Gửi các nhà “ngoại cảm” giả danh!





Trong mấy năm gần đây dư luận rộ lên những chuyện như “nói chuyện với người âm”, tìm mộ… với tài năng “xuất quỷ nhập thần” của một số “nhà ngoại cảm”… Những câu chuyện của các vị ấy đã mặc nhiên xác nhận có một thế giới “người âm” đang tồn tại bên cạnh chúng ta mà chỉ có một số người có khả năng đặc biệt mới giao tiếp được. Vấn đề khoa học thần bí, ngoại cảm… còn đang được tiếp tục nghiên cứu, song những câu chuyện ấy đã gây nên những tác hại tiêu cực, góp phần làm sống lại tệ nạn mê tín dị đoan vốn đang rất nặng nề trong xã hội chúng ta. Nếu như các “nhà ngoại cảm” có những khả năng ấy thực và đem phục vụ cuộc sống thì hay biết mấy.

Thưa các nhà “gọi là” ngoại cảm!

- Chúng tôi là giáo viên phổ thông, hiện nay đang đau đầu vì việc Sách giáo khoa cứ thay đổi xoành xoạch, tác phẩm của các nhà văn đã khuất hôm nay in thế này, ngày mai lại in thế khác và ai cũng bảo rằng bản in của mình là gần với nguyên tác hơn cả. Ví dụ có bản ghi một câu Kiều là “Giờ lâu ngã giá vàng ngoài bốn trăm”, có bản lại chép “Giờ lâu ngã giá vâng ngoài bốn trăm” và họ cãi cọ nhau rất dữ dội. Những chuyện tương tự như thế đang xảy ra như cơm bữa và sẽ được chấm dứt ngay nếu như các vị mời được linh hồn của các nhà văn ấy về và phán quyết một lời! Ai dám cãi lại tác giả! Nếu được như thế, sẽ giảm thiểu được rất nhiều sự lãng phí về thì giờ (của các học giả) và tiền bạc (của các nhà xuất bản).

- Nhân loại vô cùng nuối tiếc trước cái chết của các vĩ nhân, các nhà khoa học lỗi lạc, các nghệ sĩ nổi tiếng… bởi vì cả kho tàng kiến thức đồ sộ và quý giá trong bộ óc của họ sẽ bị chôn vùi trong ba thước đất. Nay thì sự nuối tiếc ấy sẽ trở nên thừa nếu như các vị bắt liên lạc được với họ. Tôi nghĩ rằng trong tương lai, đối tượng sẽ làm các nhà xuất bản quá tải và danh mục những cuốn sách bán chạy nhất thế giới sẽ là “tác phẩm mới viết của những người đã khuất”.

- Các anh bên công an hình sự cũng có lời nhắn rằng hiện nay có rất nhiều vụ giết người xong rồi hung thủ trốn mất tăm, bỏ bao công sức điều tra vẫn không có manh mối gì, đó là chưa nói đến biết bao kỳ án trong lịch sử mà nhân loại đang đặt những dấu hỏi to tướng. Kính mong các nhà ngoại cảm bỏ chút công sức gặp các vong hồn nạn nhân, mọi việc sẽ trở nên sáng tỏ, bởi vì “người âm” sẽ có những bằng chứng khiến bất cứ hung thủ nào dù lì lợm nhất cũng phải tâm phục khẩu phục.

Rồi nhiều nạn nhân mất tích, nhiều cái xác không rõ danh tính… đang rất cần có một lời của các “nhà ngoại cảm”. Nay mai, bên Viện Kiểm sát sẽ bổ sung danh mục nhân chứng thêm một đối tượng quan trọng (nếu không nói là quan trọng nhất): “Người âm”! Những “nhân chứng” này sẽ vô cùng trung thực, thẳng thắn

- Các đồng chí bên địa chất, khí tượng thủy văn cũng gửi lời nhờ giúp đỡ: những “người âm” chắc hẳn sẽ biết được chính xác những nguồn khoáng sản quý giá đang vô cùng thiếu thốn và cần thiết cho người trần cũng như những nguy cơ về thiên tai đang đe dọa bọn con cháu khốn khổ.

Nếu các vị có khả năng thì hãy làm những việc giúp dân giúp nước đó đi! Nếu không, phải biết sợ vì không có gì che mắt được nhân gian cả. Nhân gian ngàn mắt ngàn tai lại không nhìn ra chân tướng các vị ư?

Trần Quang Đại (Giáo viên trường Trung học Phổ thông Trần Phú, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh)

Lý thuyết ngoại cảm: con gì đây? - Tranh: Sally Smart


2. Th
ưa các nhà ngoại cảm: tại sao...???

Tôi đọc rất kỹ những bài viết về ngoại cảm trên VieTimes. Tôi cũng đã nghe ít nhiều những tranh luận về vấn đề này. Là một người đang theo học về nghề kinh doanh nên tôi không dám luận bàn về những vấn đề chuyên môn mình không nghiên cứu.

Theo các nhà ngoại cảm nói thì họ có thể gọi được các linh hồn để trò chuyện. Nhiều nhà ngoại cảm đã cho hồn người mất nhập vào mình và trả lời vanh vách các câu hỏi của người sống. Nghĩa là họ có khả năng tiếp xúc với linh hồn và nhận thông tin từ linh hồn.

Chính vì thế, tôi xin được đặt một số câu hỏi cho các nhà ngoại cảm như sau:

  1. Tại sao các nhà ngoại cảm không giúp các cơ quan chức năng hỏi chuyện những nạn nhân bị sát hại mà để cho cơ quan chức năng phải tốn công tốn của và tốn thời gian truy tìm thủ phạm? Trong khi đó, có những vụ giết người man rợ mà cơ quan điều tra không thể nào tìm ra thủ phạm?
  1. Tại sao các nhà ngoại cảm không hỏi các linh hồn về một số sự kiện đã xảy ra trong quá khứ mà cho đến ngày nay các nhà sử học và các nhà khảo cổ học vẫn không thể nào tìm ra lời giải đáp?
  1. Tại sao nước Mỹ không dùng các nhà ngoại cảm để nói chuyện với những nạn nhân trên các chuyến bay về bọn khủng bố đã cướp máy bay đâm vào tòa tháp đôi mà phải huy động lực lượng an ninh trong nhiều năm nay làm việc này mà vẫn chưa có một kết quả thỏa đáng?
  1. Tại sao các nhà ngoại cảm không giúp các cơ quan chức năng nói chuyện với linh hồn các phi công trên những chuyến bay bị tai nạn để xem nguyên nhân dẫn đến tai nạn mà cứ phải đi tìm hộp đen?
  1. Tại sao các nhà ngoại cảm không nói chuyện với linh hồn của một số nhà khoa học lỗi lạc bị mất khi đang nghiên cứu dở dang công trình khoa học của họ mà nếu những công trình nghiên cứu đó được tiếp tục thì sẽ góp phần phát triển thế giới nhanh nhất?
  1. Tại sao các nhà ngoại cảm không hỏi linh hồn thần y Hoa Đà về những bài thuốc tiên của ông đã bị thất lạc sau khi ông mất để cứu chữa con người?
  1. Tại sao các nhà ngoại cảm không giúp các nhà khảo cổ học và sử học nói chuyện với các Pharaon và các cận thần của họ để cho thế giới biết họ đã xây dựng Kim Tự Tháp như thế nào?

Trên đây là một số câu hỏi trong hàng chục câu hỏi mà tôi muốn hỏi. Thực ra, chúng ta quá mù mờ về quá khứ của nhân loại. Nếu chúng ta giải đáp được thì thế giới đã có rất nhiều đổi thay có ích cho con người.

Nếu các vị có khả năng thực sự thì hãy làm những chuyện đó đi. Tôi tin rằng công lao của các vị sẽ được đền đáp còn nhiều hơn các vị mong muốn. Còn nếu không có khả năng thực mà chỉ đi bịt mắt dân để lấy tiền thì nên dừng lại ngay. Nhân quả sẽ “báo” ngay trong cuộc sống này, các vị không biết sợ ư?

Phạm Hữu Hạnh (Nghiên cứu sinh Đại học Suffolk, Hoa Kỳ)

Trích trên Vietimes.com.vn

Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: