Thứ Tư, 17 tháng 10, 2007

NGƯỜI HÙNG HIROSHI KUDO

333 magnify
Trong sự kiện sập cầu Cần Thơ, KS Hiroshi Kudo người Nhật được xem như một người hùng. Chính anh, trước đó 3 tháng đã có bức thư gửi cho TVGS cảnh báo những nguy hiểm khi thấy bản thiết kế thi công không an tòan. Không biết các cảnh báo của Kudo có được nhà thầu sửa chữa hay không, chỉ biết rằng khu vực xảy ra thảm họa là ngay chỗ Kudo đã cảnh báo.

Sau khi bức thư được đăng tải, công bố ra trước công luận thì vị anh hùng này đã "gặp nạn". Nhà thầu cô lập anh, không cho anh tiếp xúc với người ngòai. Chúng tôi nhiều lần muốn tiếp cận để nghe anh nói lên sự thực nhưng không thể. Anh cứ lắc đầu từ chối, không mở miệng nói dù chỉ một lời. Các bạn đồng nghiệp của chúng tôi người Nhật cũng không thể tiếp xúc được với Kudo. Hiroshi Kudo tâm sự: "Tôi cũng là người làm thuê cho PMU Mỹ Thuận. Các anh nên hỏi họ thì tốt hơn". Anh chỉ có thể nói được như vậy.

Mặc dù chưa được nói chuyện với anh, nhưng tôi biết anh có cái tâm, làm vì trách nhiệm của một con người đối với xã hội, với gia đình và với cả bản thân mình. Cảnh báo của anh đã có nhưng thảm họa vẫn xảy ra. Lỗi đó không phải của anh. Kudo đã làm hết trách nhiệm của mình. Với tôi, những gì Kudo đã làm cũng là một hành động anh hùng. Một con người anh hùng.

Trấn Giang

Chú thích ảnh: KS Hiroshi Kudo - người ngồi phía sau - buồn bã khi bị mọi người cô lập chỉ vì có bức thư cảnh báo cách đây 3 tháng.

Trich tu Trangiang's blog

Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: