Thứ Hai, 1 tháng 10, 2007

Công ty Vĩnh Thịnh chỉ mua bảo hiểm cho khoảng 10 người

Ông Vị cho biết: Trong số các lao động của Công ty Vĩnh Thịnh tham gia tại công trình cầu Cần Thơ, không may là nhiều trường hợp chỉ có hợp đồng lao động ngắn hạn. Hợp đồng ngắn hạn thì công ty không có mua bảo hiểm xã hội nhưng có một số mua bảo hiểm tai nạn.

 

Ông cho biết cụ thể có bao nhiêu người có mua bảo hiểm tai nạn?

 

Có khoảng gần một chục người, mới mua vào tuần trước và chúng tôi đang cập nhật số lao động để dự tính tuần này mua tiếp thì xảy ra tai nạn như vậy. Còn bảo hiểm xã hội thì chỉ có 1 người là kỹ sư tên Chương, đã chết, quê ở Quảng Ngãi là có mua bảo hiểm xã hội.

 

Những trường hợp lao động ngắn hạn như ông nói, Công ty Vĩnh Thịnh có mua bảo hiểm tai nạn cho họ không?

 

Trong hợp đồng có phần về bảo hiểm tai nạn ở trong đó, phần này anh em tự nguyện mua. Theo Luật Lao động, đối với hợp đồng ngắn hạn thì cá nhân người lao động tự mua bảo hiểm cho mình.

 

Những trường hợp không có bảo hiểm xã hội và bảo hiểm tai nạn, Công ty Vĩnh Thịnh có trách nhiệm như thế nào đối với các anh em bị thương và chết trong vụ tai nạn này?

 

Công ty đã hỗ trợ cho gia đình có người chết, trước mắt là 20 triệu đồng cho mỗi người. Những người đã tìm thấy, đã được công bố chính thức là đã chết, công ty đã đến nhà thăm hỏi vào ngày 28/9.

 

Còn những người bị thương nặng, chúng tôi hỗ trợ 3 triệu đồng/người để lo chuyện thuốc thang, ăn uống trong bệnh viện; những loại thuốc men cần thiết thì công ty bỏ tiền ra mua.

 

Những người bị thương nhẹ thì trong ngày 29/9, công ty đã chi mỗi người 1 triệu đồng, những ngày trước công ty cũng đã chi tiền cho những người này rồi. Dự kiến trong tuần tới, công ty sẽ chi thêm để hỗ trợ cho những gia đình có người bị mất, với mức hỗ trợ khoảng 10 - 15 triệu đồng.

 

Hiện nay, phía công ty bảo hiểm đã tiến hành việc chi trả bảo hiểm cho những trường hợp có mua bảo hiểm xã hội và bảo hiểm tai nạn chưa?

 

Bên này đã có tiếp xúc, thông báo với công ty bảo hiểm rồi, nhưng việc bồi thường có lẽ là chưa. Hiện do chúng tôi tập trung lo hỗ trợ cho các gia đình có người bị mất và số anh em bị thương, nên việc này chưa đi vào cụ thể với phía công ty bảo hiểm. Mức bảo hiểm tai nạn là 20 triệu đồng.

 

Theo Mai Vọng
Báo Thanh niên

Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: