Thứ Hai, 1 tháng 10, 2007

Một trường hợp thoát chết hy hữu trong vụ sập cầu

Chúng tôi tìm gặp anh Trần Việt Châu, một công nhân sống sót nhưng vẫn chưa hoàn hồn sau vụ tai nạn sập cầu khủng khiếp. Kể lại câu chuyện trở về từ cõi chết của mình, Anh Châu vẫn chưa hết bàng hoàng.

thoat.jpg

Anh Trần Việt Châu may mắn sống sót khi cả 4 người làm cùng đều thiệt mạng.

Tổ anh Châu có 5 người đang làm việc bên chân trụ số 14, chợt nghe tiếng răng rắc, cả tổ ngước nhìn lên thì thấy sắt thép, bê tông đang ào ào sập xuống.  

Anh chỉ kịp đổ người vào sát chân trụ cầu, nhắm mắt lại. Khi mở mắt ra đã thấy 4 người trong tổ nằm nát bét dưới đống sắt thép nhằng nhịt, cách anh chưa đầy 2 mét, máu tuôn ra đỏ tươi. Anh Châu thì bị một thanh sắt nhỏ đâm vào bắp tay.  

Mừng vì mình còn sống, nhưng anh Châu không tìm được lối ra. Xung quanh anh là những khối sắt khổng lồ chặn xung quanh, bê tông mới đổ vương vãi khắp nơi. Anh nhớ lại: “Bên ngoài có tiếng kêu khóc, la hét dữ dội”. 

Anh không kêu cứu vì nghĩ sẽ không ai nghe thấy tiếng mình, người bên ngoài cũng không thể tìm được đường vào. Tự anh phải nghĩ cách cứu mình. Anh len lỏi vào những khoảng trống, leo ngược lên trụ tháp.  

Phải mất 30 phút anh mới xoay người và bắt đầu leo lên lỗ hổng ở bên trên. Một tiếng đồng hồ, sau khi leo lên được một nửa trụ tháp 14, anh tìm được lỗ hổng thoát ra ngoài đống đổ nát và tham gia cứu nạn.  

Anh Trần Việt Châu ngụ ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Anh làm việc cho Công ty Thăng Long tại cầu hơn 1 năm nay, mỗi ngày anh được trả lương 70.000 đồng. 

Theo Kiến Giang
tienphong.gif

Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: