Thứ Tư, 10 tháng 10, 2007

Ảnh lần đầu công bố về cái chết của Diana

Những bức ảnh do các nhà điều tra lần đầu tiên tiết lộ cho thấy giây phút cuối cùng của Công nương Diana, người tình Dodi Al Fayed và tài xế của họ, ngay trước và sau vụ tai nạn tại Paris năm 1997.
> Video những phút cuối của Diana

Ngày định mệnh
Công nương Diana và Dodi Al Fayed đi thang máy tại khách sạn Ritz Paris chiều 30/8/1997, ngày xảy ra vụ tai nạn gây chấn động.
Buổi tối cuối cùng
Diana đang đợi Dodi bước vào thang máy tối hôm đó, buổi tối cuối cùng của đôi tình nhân nổi tiếng.
Chạy trốn sự quấy rầy. 
Trong chiếc xe Mercedes, vệ sĩ Trevor Rees-Jones đang điều chỉnh chiếc gương chiếu hậu và tài xế Henri Paul có vẻ không được bình tĩnh khi lái xe chạy trốn đám paparazzi. Công nương Diana ngồi sau vệ sĩ với mái tóc vàng dễ nhận thấy đang nhìn ra cửa kính. Còn người tình Dodi Al Fayed ngồi cạnh khuất sau ghế tài xế.
Hiện trường tai nạn 
Đây là bức ảnh do paparazzi ghi lại chỉ vài giây sau khi chiếc Mercedes chở Diana lao vào cạnh đường hầm và vỡ nát phần trước. Tay săn ảnh Serge Arnal mặc áo xám là người đầu tiên tiến về phía chiếc xe vẫn còn đang bốc khói sau cú va chạm cực mạnh. 
Điều tra tại hiện trường 
Các nhân viên cứu hộ đang có mặt tại đường hầm Pont de L'Alma ở Paris, nơi chiếc xe chở công nương của nước Anh lâm nạn. Người đàn ông mặc áo màu xanh là lính cứu hỏa đang nhìn vào bên trong xe để tìm cách đưa các nạn nhân ra ngoài.
Lực lượng cứu hộ
Nhân viên cứu hộ Pháp đang cắt phần nóc chiếc Mercesdes để cứu các nạn nhân. Dodi Al Fayed và tài xế Henri Paul chết ngay tại chỗ, còn công nương Diana chỉ còn thoi thóp thở. Vệ sĩ Trevor Rees-Jones cũng bị thương rất nặng và đây là người duy nhất sống sót trong thảm kịch.
Hậu quả
Chiếc Mercedes chở Công nương Diana sau khi bị cắt hoàn toàn phần nóc để đưa các nạn nhân ra ngoài.

 Đình Chính (theo Time)

Trích từ VnExpress

Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: