Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2007

Nguyên nhân cầu sập

Nhìn chung theo một góc nhìn lệch với chân cầu khoảng 30độ , nên nhìn thấy như tấm bê tông đổ sập theo một chiều , nhưng thực tế , tấm bê tông đổ theo hình chữ V

Hãy chú ý mối tiếp giáp giữa mố cầu và tấm , sau khi sụp xuống thì tấm bê tông bị vặn phồng như vỏ đỗ , và cốt thép chĩa thẳng ra , như chưa hể được gắn kết theo quy chuẩn hàn hoặc buộc .

DSC_0220

hinh 2


Ghi chuDSC_0208

Hình 2b có đánh dấu

Hình 3 : tấm bê tông ở nhịp kế tiếp cũng giống như thế , nhưng vết xé rõ ràng hơn nhiều.

ghi chuDSC_0213

Hình 3

Hình 4: chụp ở góc cắt ngang của tấm bị xé nhiều tôi nhìn thấy rõ vết xé đầu cột .Và mố cầu chữ T đã bị xé mất còn trơ đầu trụ .

DSC_0218
Hình 4
Hình 5 : Bu lông nối giữa dàn thép và bê tông bị tuột ra , đường kính bulông không dưới 45 mm . DSC_0223
Hình 5

Hình 6 : Chụp phần đáy bản dầm đã hoàn thành , nhịp gần đấy . DSC_0250
Hình 6
Mùi thối rữa bắt đầu xông lên theo từng cơn gió lùa đến ! Không khí lạnh đến phát hoảng sợ , vong linh của bao nhiêu người nữa chưa siêu thoát ???

Ra đến bên ngoài tôi bất chợt nhìn thấy khẩu hiệu này , nhín vào trong rồi nhìn nó , nực cười và chua xót .
Hình cuối cho entry này .
DSC_0254

Rất tiếc là góc nhìn bị hạn chế tối đa và thời gian chụp hình cũng rất ngắn do bị những người làm chủ hiện trường xua đuổi và xô đẩy dữ dằn nên tôi chỉ chụp được một số ảnh , tôi không biết vì lý do gì nhưng họ không cho dân đến gần bờ rào , kể cả tác nghiệp tại vườn của dân ở ngoài mà tôi cũng bị mấy người ấy chạy ra hất rơi máy ảnh , may mắn là chưa vỡ ống Têlê quý giá của tôi .

Trích từ Blog Yahoo 360 holanhuong'sblog

Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: