Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2007

Một nạn nhân vụ sập cầu vừa tử vong tại bệnh viện

Tin từ Bệnh viện Quận đội 121, khoảng 7h30 sáng nay, công nhân Mạnh Hồng Thái, 24 tuổi, đa chấn thương từ vụ sập dầm cầu Cần Thơ đã tử vong. Đây là 1 trong 3 nạn nhân nặng nhất điều trị tại bệnh viện này.
> Truy điệu các nạn nhân /Thảm họa được cảnh báo trước /Nhà thầu Nhật xin lỗi dân Việt Nam /Toàn cảnh vụ sập cầu 

Anh Thái quê ở xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, bị đa chấn thương, dập não , vỡ gan... Theo ông Nguyễn Văn Xem, trưởng ban hành chính bệnh viện 121, hai bệnh nhân đa chấn thương còn lại dự đoán cũng có thể tử vong.

Những công nhân bị thương khác hiện điều trị tại các bệnh viện Cần Thơ nhìn chung sức khỏe đang bình phục.

Người cha vĩnh viễn ra đi, khiến đứa trẻ này khóc gọi mãi. Ảnh: Kiên Cường.

Mòn mỏi tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại

Theo thống kê của Ban chỉ đạo giải quyết sự cố sập cầu Cần Thơ, hiện còn khoảng 3 nạn nhân bị kẹt dưới đống bê tông đổ. Tuy nhiên, những nỗ lực tìm kiếm họ từ ngày 29/9 đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.

Đến 10h hôm nay, đã có 50 thi thể người lao động được tìm thấy từ hiện trường vụ tai nạn, 1 người tử vong tại bệnh viện. Tin từ phòng tổng hợp Sở Y tế thành phố Cần Thơ, hiện còn 79 người bị thương đang điều trị tại các bệnh viện.

Máy cắt bê tông, máy ủi được huy động thêm để cật lực tìm kiếm. Tuy nhiên, một nhân viên của đội cứu nạn cho biết, việc tìm kiếm chỉ phụ thuộc vào khứu giác và miêu tả của những người thoát nạn. "Diện tích tiếp đất của hai khối bê tông quá lớn, lại vùi sâu hơn 4 m dưới lòng đất, nên nơi nào có mùi thối là tụi em moi móc, tìm kiếm chứ không còn cách nào khác", anh này nói.

Trong bế tắc, nhiều người đã nghĩ đến việc phải mời những nhà ngoại cảm, hoặc thắp hương cầu nguyện người chết về báo mộng... Nhưng những biện pháp tâm linh này xem ra không hiệu quả.

Cạnh đống đổ nát, vẫn còn hơn chục thân nhân khắc khoải đợi chờ cả ngày lẫn đêm. Nhiều người đã nhịn đói mấy ngày nay...

"Tặng quà làm chi, tôi đâu cần tiền, tôi chỉ cần tìm thấy xác anh ấy", em gái của một trong 3 nạn nhân còn mắc kẹt nói trong nước mắt.

Còn vợ người xấu số tên Hai bỏ ăn đã mấy bữa nay dù đang có thai. Tối 26/9, chị xem truyền hình đưa tin cầu gặp nạn, hoảng hốt đòi ra ngay hiện trường. Em gái Hai không dám cho chị dâu đi vì sợ ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng. Nhưng đến ngày 30/9, chị quyết đến tận nơi chờ tin chồng. Chị cho biết họ cưới nhau đã 9 năm, nhưng bây giờ mới có thai. Nhưng có lẽ anh ấy đã vĩnh viễn không thấy mặt con...

Nhóm phóng viên

Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: