Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

MỘT ĐIỂN HÌNH

Nhỏ em nó gửi cho đường link Facebook của một ngài tiến sĩ giảng viên đại học Quy Nhơn với lời nhắn: Quê anh nè.

Thấy ngộ ngộ, nhiều bạn chung. Mình chột dạ tự nghĩ, sao đất Bình Định lại có thể sản sinh ra một đứa hèn, nguyện bưng bô đổ cứt cho cộng sản mà không hề biết ngượng. Hoá ra không phải, cũng là nguồn gốc ở ngoải mò zô.
Ờ ! Như vậy ít ra cũng còn có lý.

Trước đây mình từng biết cái đám dư luận viên cao cấp thuộc tổ ngàn lai, nay mở rộng thêm tầm mắt bởi thằng này. Dù lời lẽ sặc mùi bợ đỡ nhưng bài nào post lên cũng quá trời like. Điều đó thêm một lần nữa khẳng định cho nhận xét: "Dân tộc này là một dân tộc ngu muội, bởi thế nên bị Cộng Sản đè đầu cởi cổ là hoàn toàn xứng đáng"

Những người đủ năng lực để cầm cái Smartphone, hoặc lên máy tính vào mạng xã hội có thể coi là thành phần tinh tuý của đương thời. Người trung chính không nghe điều nghịch nhĩ, không im lặng trước cái sai, không cổ suý cho những trò mị dân bỉ ổi.
Thế nhưng cứ nhìn vào lượt thích ở các bài viết của thằng tiến sĩ này thì hiểu. Với văn phong xu nịnh, lời lẽ mị dân, nguỵ biện bao che cho loài Cộng Sản. Thế nhưng với những bài viết như vậy hắn ta nhận được nhiều ngàn lượt thích. Chừng đó cũng đủ để người ta nhận ra cái trình dân trí của một bộ phận công dân ở đất nước này.

Đưa cái hình một tay đảng trưởng lên Facebook rồi tung hô nào là anh hùng kiệt xuất, nào là thế thiên hành đạo, sĩ phu nhập thế etc...
Mình chẳng hiểu cái học vị kia nó đến từ đâu. Nếu là người học thật thì tui tin rằng sẽ không ai mặt dày lộng ngôn bợ đỡ như vậy. Ở cái thời mà thiên hạ đang chuẩn bị di cư ra ngoài trái đất lại có một thằng tiến sĩ cổ xuý cho hành động thiết lập một mô hình phong kiến mới để trị quốc. 

Hắn tung hô Nguyễn Phú Trọng lên tận trời xanh, hắn đổ lỗi cho kẻ tiền nhiệm rằng đã để lại một bộ máy tham nhũng vươn vòi bạch tuột ở khắp nơi.
Thế nhưng hắn lại cố tình quên rằng trước khi trở thành tổng bí thư, Trọng là chủ tịch quốc hội. Ở cái vai trò lãnh đạo một tổ chức mà theo hiến pháp quy định là quyền lực nhất của quốc gia, khi ấy Trọng đã làm gì mà lại để cho đất nước lâm vào cảnh khốn cùng như vậy? Trả lời câu hỏi này sẽ làm rõ nguồn cơn của cái vấn nạn quốc gia.

Hắn mô tả cuộc chiến nội bộ giữa Trọng và Dũng là cuộc "Cứu nguy dân tộc". Trong vế này hắn cố tình đánh đồng khái niệm dân tộc với một tổ chức chính trị, vậy mà cả đống bạn tui vào lai cho hắn mới tài.
Cần minh định rằng đảng Cộng Sản là một tổ chức chính trị thuần tuý, nó không thể là  dân tộc, càng không phải là tổ quốc. Thế nên mọi hành vi thanh trừng, triệt hạ trong nội bộ Cộng Sản chỉ đơn thuần là vấn đề tranh giành quyền lực và nếu có cứu thì họ chỉ cứu chính họ mà thôi.

Trọng tâm của bài viết hắn ca ngợi cái chiến công lẫy lừng của Trọng trong công cuộc chống tham nhũng. Nhưng hắn lại lờ đi cái bản chính từ bên Tàu đó là chiến dịch đả hổ diệt ruồi mà Tập Cận Bình khởi xướng.
Nếu không phải có việc Tập Cận Bình đả hổ diệt ruồi thì dù Trọng có ba đầu sáu tay cũng không hề dám.
Việc này nói lên điều gì? Chúng ta không hề có độc lập, dù chỉ là độc lập trong vấn đề nội bộ của đất nước mình. Chính điều này mới cực kỳ nguy hiểm.

Trước đây, mọi quyết sách của Việt Nam gần giống như Tàu nhưng có một độ trễ nhất định. Càng ngày cái bản sao ấy càng gần lại với Tàu, nếu tinh ý sẽ dễ dàng nhận ra lý do của vấn đề này.
Xét cho cùng, khi mà Việt Nam vẫn còn độc tài đảng trị, khi mà dân chủ chỉ là cái bánh treo lơ lững mãi phía xa thì mọi hành động đấu đá nếu có, chỉ mang ý nghĩa cứu cho cái đảng của họ tồn tại lâu hơn, chứ không hề mang dấu hiệu tích cực nào về cho quốc gia, dân tộc.

Điều đáng buồn như đã nói ở trên, người Việt bây giờ chỉ biết a dua và sùng bái vớ vẩn. Không hề có tư duy độc lập để suy xét mọi vấn đề dù rất nhỏ, dễ bị dẫn dắt bởi những kẻ giả trí thức.
Một môi trường xã hội như vậy chính là mảnh đất tốt để độc tài phát triển và cai trị, đó chính là lý do vì sao Cộng Sản có thể tồn tại lâu đến vậy ở đất nước này.
Dân tộc Việt rồi sẽ phải vong quốc giống như Israel, và chỉ có thể phục quốc vào cái ngày mà một bộ phận lớn công dân đã được thay máu.

https://www.facebook.com/tscuongvn/posts/388850511534733

Fb trương quang thi

Không có nhận xét nào: