Thứ Tư, 12 tháng 5, 2021

Viết FB để làm gì?

Viết FB để làm gì?
Ai bắt tôi viết FB ? 

Tôi viết mỗi ngày như một thói quen , để dần dần cải thiện tư duy, ngôn ngữ và học cách diễn đạt dễ hiểu. 10 năm trước tôi viết rất chán. Cụt ngủn không dấu. Đọc lại mà cười rũ rượi, chắc chả ai hiểu tôi viết gì. Giờ đây mỗi sáng thức dậy,  nghĩ ra một chủ đề, nhìn một tấm ảnh gợi cảm hứng, 10 phút là viết xong được một bài dài lằng nhằng 😉

Kệ, đầy người nghĩ viết lách vô bổ chả ra tiền, có bạn còn ghét , vì mình viết lắm thế,  khoe ảnh lắm thế, có người hỏi thẳng, sỗ sàng ,  viết có được nhiều tiền không mà viết, ai bắt viết?  Tôi chỉ cười và nói thật rằng, tôi viết để tập cho chính tôi kỷ luật. Tôi rất vui khi mình biết cách diễn đạt một ý,  làm cho người khác hiểu điều mình nghĩ. Tôi rèn luyện mỗi ngày, đọc và viết, lắng nghe và xem, để viết giản dị ,   dễ hiểu, càng giản dị ,  càng cụ thể càng tốt. Viết cũng làm cho tôi đọc ra tâm trí của chính tôi và của người khác dễ dàng. Tôi chả cần ai khen ai thích, tôi tự thích tôi, tự khen tôi tiến bộ là đủ rồi. Tôi chả quan tâm mấy đến người đọc mà tôi chỉ viết ra điều chứa trong lòng, tôi không  viết gì để câu like hay chiều lòng ai. Tôi rất tự do, không ảo tưởng sức mạnh, không tưởng bở là ý kiến của mình quan trọng, đôi khi nhận được vô số quà tặng và lời khen, tôi chả bao giờ nghĩ mình viết hay . Tôi thấy tôi chăm, tôi cố gắng, tôi thích, là đủ rồi. 

Tôi viết cho tôi, con tôi, bạn bè tôi. Tôi nghĩ sao viết vậy, không cầu kỳ màu mè. Chả ai trả nhuận bút, tôi vẫn vui vẻ viết. 

Tôi lấy cảm hứng viết lách từ những câu chuyện thật, cuộc đời thật, nhìn thấy quá nhiều buồn khổ, tôi muốn ai đọc tôi viết,  họ sẽ tìm thấy niềm vui nhẹ nhàng, sự bình an tự thân.

Tôi viết để thay đổi chính mình, trở thành bà mẹ biết suy nghĩ, hiểu biết, có giá trị.  tôi muốn xứng đáng với con tôi, bố mẹ tôi, xứng đáng với người yêu tôi. 

Tôi tin rằng viết lách là một cách tập thể dục lành mạnh có ích cho trí não. Tôi tự thấy bản thân tôi lưu loát hơn tự tin hơn,  nhờ viết ra được điều mình nghĩ. Được viết  Rất sướng:-) 

Bạn hãy tập viết tập nói đi, không cho ai xem cũng được.  Hãy làm điều đúng, điều mình thích, có ích cho bản thân mình dù ai ý kiến ý cò kệ họ. Đừng hỏi để làm gì có ra tiền không, khi làm việc mình thích là mình làm ra tiền rồi. Thế giới này được vận hành nhờ những khao khát tốt đẹp. Chứ không phải để nhiều tiền hơn. 

Hãy tự viết cho mình hay con mình một lá thư, thường xuyên. Chả để làm gì cụ thể. Chỉ để mình tốt hơn chính mình mỗi ngày thôi..

LAM PHƯƠNG
13/5/2021

Không có nhận xét nào: