Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

NGỨA MỒM

Sáng ra ngứa mồm làm mấy cái gạch đầu dòng cho nó xả!
Gạch phát thứ nhất: Liên hoan phim với pano là cái đèo gì mà hoắng lên thế nhở. Mịa, cứ làm như quân ta sắp giải phóng Paris đến nơi không bằng! Bố tiên sư, cái sự tự mãn của dân An Nam nó lên cao kinh khủng, lúc nào cái mặt cũng nghênh nghênh tưởng như ta đây như là bố thiên hạ. Cái loại ấy mà xây dựng chủ nghĩa xã hội được thì mới lạ. Chậc, nói chả bảo khoe chứ treo mẹ quả ảnh chân dung Trần Hồng Giang lên cửa chuồng gà rồi ngồi ngắm có nhẽ còn thú hơn.
Gạch phát thứ hai: Lèo mịa, hóa ra hơn 70 năm nay chúng ta toàn sống trong đêm tối thôi các anh các chị ạ! Giờ bình minh mới bắt đầu lên nhá, sướng chưa? Hân hoan phấn khởi chưa? Bố tiên sư, lại là một kiểu tự mãn nữa, cứ tưởng bố mày đang đứng ở cửa thiên đường rồi, chỉ chờ mỗi thằng gác cổng nó kéo barrie ra cái là bố mày lao thẳng vào thiên đường cho nó sướng cái thằng người. Tự tin thế chứ lị! Cơ mà... cái loại không biết mình là ai, không biết mình đang đứng ở đâu thì cũng vứt thôi. Cứ phải để thực tế nó đập vào mặt cho rồi lúc đấy mới há mồm ra kêu ối á. Cái loại xây dựng chủ nghĩa xã hội bằng niềm tin như thế thì khác đếch mấy ông đánh dậm bảo, yên tâm, thế nào tao cũng bắt được cua dưới bể.
Gạch phát thứ ba: Ô hô... có nhõn 8000 ông cụ mà được gắn danh hiệu yêu nước hẳn hoi nhá. Sướng cái thằng người chưa? Nhẽ còn phải lên dăm bảy chục, một trăm thì cũng còn rẻ ý chứ. Thế mà cái bọn thối mồm nó lại đua nhau bảo là sưu cao thuế nặng, nó đem ví với cái thời anh chị Dậu nhà tôi ngày xưa, thế có khốn nạn không? Cứ cái kiểu ấy thì bảo sao chả lâu lên được chủ nghĩa xã hội nhể?! Sắp tới đây sẽ còn phải tăng thu ở các chỗ khác nữa. Tỷ dụ, món bún đậu mắm tôm sẽ thu thêm 2000 ông cụ, đi toilet công cộng sẽ thu thêm 750 ông cụ, vé xem Sơn Tùng MTV thì cao hơn chút, cỡ 200k ông cụ... Thế nhể!

FB TRẦN HỒNG GIANG

PS Giang dường như là thành viên của hội nhà văn Nam Định. Thú vị là lối chửi có vần điệu và không kém phần hài hước. Nhà văn vốn là một người có tật phải di chuyển băng xe lăn.

Bài viêt nay bắt nguồn từ mấy sự kiện đương thời :
1.Ông TT phát biểu tại hội nghi mong ước HN phải đep như Paris và "bình minh đang đến ở Nha Trang...
2. Ong Ruệ phát biểu về việc tăng thuế áp giá xăng 8000đ/lít : đóng thuế là yêu nước. Lý do thuế xnk về 0 thì phải tìm nguồn thu khác

Không có nhận xét nào: