Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

CHUYỆN KHEN THƯỞNG HỌC SINH CUỐI NĂM

Khen thưởng để động viên khuyến khích học sinh là đúng.

Bộ Giáo dục đã quy định : những học sinh giỏi toàn diện ở tất cả các môn học và có phẩm chất, năng lưc. tốt (đạo đức tốt) thì khen thưởng hoc sinh xuất sắc. Đây cũng là một cách để hạn chế tình trạng khen thưởng tràn lan ở bậc tiểu học.

Nhưng tôi thấy ở rất nhiều trường, nhiều lớp gần như có những lớp 100% học sinh đều đươc khen thưởng cuối năm. ???

Tôi vừa tiếp một giáo viên, khi tôi hỏi vì sao đề xuất khen thưởng học sinh về thành tích vượt trội mà không có ghi chú rõ là vượt trội về cái gì ? (lý do khen) Giáo viên trả lời hết sức ngây ngô là định chỉ khen để động viên học sinh mà không cần ghi vào học bạ nên không ghi lý do... ?? Vậy là khen ảo ư ? GV nói thêm : vì thấy tội nghiệp học sinh, nó đóng tiền đầy đủ mà... Đến đây thì tôi hãi hùng... Tôi chưa cần hỏi là đóng tiền gì ? Đóng cho ai ? Chỉ thấy ngậm ngùi là nhận thức của giáo viên quả là rất kém dẫn đến việc chuyện khen thưởng như là trò chơi ảo trên game show.

Cái đinh đóng móng ngựa sút thì con ngựa té, viên tướng ngã và trận đánh kể như thua ( nghệ thuật nâng quan điểm) ... Ông nào từng hô hào giáo dục như trận đánh ( cũng nâng quan điểm ) Ông ... kể như thua rồi nhé... Ông ơi

TRẦN PHONG VŨ
Saigon 22/5/2017




Ảnh Hè rồi tranh thủ đi phượt thôi...




Không có nhận xét nào: