Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

TỰ SỰ TRƯƠNG QUANG THI

Mình học hành cũng chẳng tới đâu, chẳng qua là lăn lộn nhiều nên va chạm và trải nghiệm được chút đỉnh những góc cạnh của cuộc sống, Nói theo ngôn ngữ của giới "hàn lâm" thì chỉ là kẻ hớt váng, theo đóm ăn tàn nên ...

Mà thôi kệ mẹ nó đi.

Facebook là trang cá nhân, nó như một cuốn "nhật kí công khai" của mỗi người, thích viết gì là tuỳ vào trạng thái tâm lý ở mỗi thời điểm.

Đọc và viết với mình là cách để rèn luyện bản thân, ý tưởng đôi khi người này thích nhưng người kia không khoái đó cũng là lẽ thường tình bởi có câu "chín người mười ý". Ông bà xưa đúc kết điều này cũng là cách tôn trọng tính đa nguyên, đa quan điểm của tổng hoà các mối quan hệ trong xã hội.
Những điều mình chia sẻ có khi là trải nghiệm bản thân, có khi đúc kết từ kinh nghiệm của người khác, và đôi khi chẳng là cái mẹ gì cả, đơn giản là thích. Vậy thôi

Cho nên mình không khoái ai đó khuyên mình phải sống thế nào.

Ba mình ngày trước thường có câu : Mỗi con người chỉ có một cuộc đời, sống lâu hay mau không quan trọng bằng sống có ý nghĩa.

Cho nên con đừng phí phạm thời gian để cố gắng làm hài lòng tất cả, điều đó chỉ khiến con mệt mỏi và đánh mất bản thân mình. Đừng cố trộn lẫn mình để mong được như ai đó vì tạo hoá đã cố tình tạo ra những cuộc đời khác nhau không phải để mình phải giống một ai.

Trả lời câu hỏi của một người bạn về quan điểm cá nhân mình cho rằng mỗi thời đại có những yêu cầu khác nhau cho nên sống, học tập theo gương một người ở thế kỷ trước là điều ngu xuẩn.
Tây họ chẳng học tập theo bố con thằng nào nhưng cứ nhìn những đóng góp của họ cho nhân loại ta vẫn phải cúi đầu.

Tại sao ta không chắt lọc cái tinh hoa mà đi dựng một hình mẫu để rồi bắt chước, há như vậy chẳng phải là tự đánh mất bản thân sao ?

Túm quần lại là bạn đừng khuyên ai đó phải sống thế nào, nếu đủ bản lãnh bạn cần dung hoà và dùng sự khác nhau đó để tạo ra một sức mạnh tổng hợp, cái này bổ trợ cho cái khác.

Còn nếu không thì hãy là chính mình và tuyệt đối tôn trọng sự khác biệt bởi có câu đồng dao : Ai khôn thì dại, ai dại thì khôn.

Một quan điểm có thể đúng lúc này, hoàn cảnh này nhưng có thể sai hoàn toàn trong một thời điểm và hoàn cảnh khác. Cả tin vào chân lý mơ hồ chỉ là cách nhanh nhất để làm vùi chết não trạng của mình thôi.

FB TRƯƠNG QUANG THI /
30/8/2016


Không có nhận xét nào: