Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

THÊM MỘT BÀI LUẬN VỀ CUỘC ĐỜI

Bài viết của Vân Hồng Vương : bạn nào mà nói bác chúng ta thì uốn lưỡi 7 lần hẵng ẳng nha !bác nhà các bạn chứ méo phải bác cụa tớ !

Qua mấy ngày nhọc công dạy dỗ các bạn bị nhồi sọ, mình có đôi lời với các bạn, lần sau vào nhà mình biết đường cư xử để không bị ăn đòn:

1. Ông bác, ông cha già nào đấy là của các bạn, không phải của mình. Mình chỉ có một người cha duy nhất sinh ra mình, bác mình là anh chị của bố mẹ mình. Vào nhà mình các bạn nên nói "bác của tôi thế này thế kia...", không được đánh đồng "bác của chúng ta...". Bác của các bạn, không phải bác của mình, mình không có ông bác nào như thế. Ok?

2. Bố mẹ mình sinh ra mình, mình là kết tinh từ tình yêu của bố mẹ. Nếu bạn nào nói nhờ bác của bạn mà có mình trên đời là mình vả vào mồm đấy nhé. Bác của bạn ngoại tình với mẹ của bạn nên nhờ bác bạn mới có bạn. Còn mình thì không như thế nha. Mẹ mình chỉ có bố mình thôi, nhớ đấy!

3. Lúc bé bố mẹ mình nuôi mình. Lớn lên mình lao động lương thiện nuôi sống bản thân, đóng thuế và trả nợ công cho nhà cầm quyền. Nên đừng bao giờ nói mình ăn bám đất nước này, mà đất nước này sống và tồn tại được là nhờ vào thuế của những người dân như mình. Hiện tại, mình tự nuôi sống mình mà không nhờ ông bác của ai hết.

4. Mình yêu đất nước này. Bất kỳ chế độ nào làm đất nước kiệt quệ, mình có quyền phê phán và lên án. Đừng ngu ngốc đánh đồng đất nước và chế độ. Đất nước là mãi mãi từ ngàn đời nay đến ngàn đời sau. Nhưng chế độ là nhất thời. Không có chế độ này sẽ có chế độ khác, nhưng đất nước chỉ có một. Chế độ này làm không tốt thì chế độ khác lên thay. Yêu đất nước không có nghĩa là yêu chế độ. Hãy rõ ràng điều này.

5. Không ai có quyền đuổi mình sang nước khác sống. Đất nước của mình, mình đóng thuế để xây dựng đất nước. Mình có quyền sống ở đây. Với những đồng thuế mình đóng, mình có quyền đòi hỏi nhà cầm quyền làm việc xứng đáng với đồng thuế của mình. Nếu không, mình có quyền phê phán, thậm chí có quyền yêu cầu thay đổi chế độ. Mình là chủ nhân của đất nước. Nhà cầm quyền là đầy tớ của mình. Chủ có quyền đuổi và thay thế đầy tớ. Đúng không?

6. Các bạn nói không có bác các bạn sẽ không có xã hội hôm nay. Điều này các bạn đúng, mình ghi nhận. Không có bác các bạn sẽ không có một đất nước khánh kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường, thực phẩm độc hại, biển chết, cá chết, tham nhũng tràn lan, nợ công cao ngất ngưởng, sưu cao thuế nặng, lòng dân ai oán vì lầm than đói khổ, biển chết, cá chết, người chết nhiều vì ung thư, ngư dân thất nghiệp, biển đảo sơn hà nguy biến, trai sang nước ngoài làm culi, gái sang nước ngoài làm mại dâm, ra nước ngoài người Việt nổi tiếng vì ăn cắp, trong nước thì cướp giết hiếp ngày càng nhiều, đạo đức suy thoái,..., nói chung là kể cả ngày cũng không hết công ơn này...

Hôm nay tạm thời thế đã. Với đầu óc của các bạn phải dạy từ từ. Dạy thêm các bạn cũng không theo kịp. Không cần phải học thuộc lòng như sách giáo khoa trong nhà trường dạy về bác của bạn đâu. Chỉ cần hiểu thôi. Thế nhé. Thân mến.

Yêu cạ thương

VĂN HỒNG VƯƠNG

Không có nhận xét nào: