Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2007

Xe tải đâm nát xe Thanh tra giao thông

 
src="http://tinnhanhblog.com/video/flvplayer.swf"
Một vụ chống người thi hành công vụ nghiêm trọng xảy ra trên đoạn đường đê thuộc địa bàn quận Hoàng Mai (trước cửa khẩu vào Công ty cổ phần cơ khí và vận tải Hà Nội). Đây chỉ là một trong những vụ chống người thi hành công vụ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên tính chất, cũng như mức độ lại rất nghiêm trọng.


    Xe uoat của thanh tra giao thông bị đâm bẹp dúm phần đuôi xe - ảnh: Việt Anh

    Ngay khi đoàn kiểm tra của thanh tra Sở GTCC Hà Nội ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra đối với xe tải Huyndai 15 tấn mang BKS 29N-3940, thì lập tức lái xe cho xe tải lùi chạy trốn, chiếc xe Uoat mang BKS 31A-6661 (một trong bốn xe của đoàn kiểm tra) đã chạy cắt mặt vượt lên đuôi chiếc xe tải để chặn đường xe vi phạm chạy trốn.

    Lái xe tải này đã hung hãn lùi xe đâm vào đuôi chiếc xe Uoat để tìm đường chạy trốn vào khu vực cảng cát.

    Hậu quả là chiếc xe Uoat bị hư hỏng nặng phần đuôi. Rất may 5 thanh tra viên ngồi trên chiếc xe Uoat không bị ảnh hưởng đến tính mạng.


    Chiếc xe tải vi phạm đã lùi vào nơi ẩn nấp, lái xe bỏ trốn - ảnh: Việt Anh

    Sau đó, chiếc xe tải đã lùi vào phía trong cổng của Công ty cổ phần cơ khí và vận tải Hà Nội. Lái xe đã đóng cửa bỏ trốn. Lúc đó là hơn 23h đêm 29-10, nên lực lượng thanh tra GTCC không thể truy bắt được lái xe.

    Hiện trường vụ việc đã được CAP Thanh Trì, CAQ Hoàng Mai, Đội 4 CSGT Hà Nội lập biên bản, xác nhận. Những người có mặt đã làm chứng vụ chống người thi hành công vụ nghiêm trọng này.

    Sau khi vụ việc xảy ra, một người đàn ông tự xưng tên là Năng đến nhận là chủ của chiếc xe trên, và cho biết người lái chiếc xe tải tên Thắng, quê ở Phú Thọ, là người lái thuê của ông Năng, mới làm thuê được khoảng 10 ngày nay. Ông Năng nói đã có động thái gọi điện thoại cho lái xe quay lại hiện trường lập biên bản, nhưng không liên lạc được.

    Lực lượng thanh tra Sở GTCC Hà Nội đã lập biên bản hành vi chống người thi hành công vụ, không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra, người lái xe vi phạm đã bỏ trốn, và bàn giao cho CAQ Hoàng Mai xử lý tiếp.

    Tuy nhiên, đáng chú ý là cách thời điểm xảy ra vụ việc này hai tiếng đồng hồ (khoảng 21h30 ngày 29-10), lực lượng thanh tra Sở GTCC đã xử lý vi phạm hai chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng rời ngay ở ngã ba Pháp Vân – Giải Phóng. Đây cũng chính là hai chiếc xe của chủ là người đàn ông tự xưng tên là Năng. Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

    Được biết, thời gian gần đây có hàng loạt những vụ vi phạm quy định về vệ sinh môi trường, xe chở đất, phế thải xây dựng, vật liệu xây dựng khi bị lực lượng chức năng xử lý đều có hành vi chống đối (thậm chí quyết liệt). Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh về vấn đề này.

Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: