Thứ Hai, 5 tháng 11, 2007

Quay phim “Vàng Anh”: không bị cấm nhưng không được chấp nhận!






Mặc dù việc quay phim, chụp ảnh chuyện riêng tư của Thùy Linh và Vũ Hoàng Việt “không bị pháp luật ngăn cấm” (như lời Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh), nhưng có lẽ công luận sẽ không bao giờ chấp nhận điều này…






Việc cảnh sát điều tra nhanh chóng ra tay bắt giữ và khởi tố 4 nghi phạm Võ Thanh Hiệp, Vũ Thị Thuỳ Linh, Nguyễn Thu Linh, Nguyễn Hữu Tài cho thấy sự kiên quyết của chính quyền trong việc trấn áp loại hình tội phạm công nghệ cao.

Nhờ những kịch bản hợp lý, có thể câu chuyện “Vàng Anh” sẽ có hồi kết thúc có hậu (?), bởi trên một vài trang báo điện tử đã phong phanh tung tin về một khả năng tống tiền nữ diễn viên Hoàng Thùy Linh, và rằng một đám cưới sẽ được tổ chức cho hai diễn viên chính trong đoạn phim được cho là có nội dung đồi truỵ đã làm náo động cả xã hội.

Nếu quả thật một đám cưới được xảy ra ngoài sự mong muốn của Vũ Hoàng Việt và Hoàng Thùy Linh thì có thể đây sẽ là một thảm kịch cho họ, bởi Hoàng Thùy Linh từng tuyên bố rằng “chưa nghĩ đến chuyện yêu”!

Đoạn phim tự quay cảnh làm tình của Vũ Hoàng Việt và Hoàng Thùy Linh được cho là đồi truỵ và phản ánh một lối sống trác táng của một lớp người trong xã hội. Đoạn phim đã bị phát tán lên mạng và nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt chứng tỏ nó được nhiều người quan tâm. Sự quan tâm chính có lẽ không phải chỉ ở mức độ đồi truỵ của đoạn phim mà là ở sự “thuần thục” trong hành động của các diễn viên đã chứng tỏ họ có được những kiến thức “siêu hạng” mà không hiểu vì sao lại có được!

Bốn nghi phạm Võ Thanh Hiệp, Vũ Thị Thuỳ Linh, Nguyễn Thu Linh, Nguyễn Hữu Tài hiện đang bị cảnh sát điều tra giam giữ và bị coi là “có tội” do đã tham gia vào việc phát tán đoạn băng hình. Nhưng công chúng lại đặt ra một câu hỏi liệu những người dàn dựng, quay và lưu giữ đoạn phim cảnh làm tình được coi là có nội dung đồi truỵ ấy có thể bị coi là có tội không? Theo đánh giá của Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh thì Vũ Hoàng Việt và Hoàng Thùy Linh là “không có tội” vì “việc các cháu quay phim hay chụp ảnh chuyện riêng tư kiểu đó thì pháp luật có cấm đâu…” .

Tuy nhiên, các nhân vật chính trong vụ “Vàng Anh” không nên mơ tưởng đến một kịch bản đẹp hơn và đến mức Hoàng Thuỳ Linh có thể lại trở lại vai diễn “Vàng Anh”. Điều này tuy không bị luật pháp ngăn cấm (?) nhưng có thể sẽ không được công luận chấp nhận bởi họ sợ rằng tiếp sau “Vàng Anh” sẽ là “một ai đó” tiếp tục lại đầu độc con em mình!




Lê Anh
Trích từ website Vitinf

Blogged with Flock

Không có nhận xét nào: