Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

THƠ KHÓC MÁ

TIN BUỒN
Má tôi, bà Maria Nguyễn Thị Mùi sinh năm 1931 tại Hà Tiên, nguyên quán Thái Bình sau một thời gian lâm bệnh nặng đã tạ thế lúc 9g30 ngày thứ tư 14/3/2018 hưởng thọ 87 tuổi. Linh cửu hiện quàn tại tư gia 76H/3 Lê Lợi, ấp Trung Chánh, xã Trung Chánh, Hóc Môn, TPHCM. Tôi đại diện gia đình thay lời cảm tạ anh em, bằng hữu đã có lòng giúp đỡ, thăm hỏi, cầu nguyện cho bà những ngày nằm bệnh viện.

THƠ KHÓC MÁ

Cuối cùng thì má cũng bỏ con
Má đã bỏ thằng con trai 64 tuổi
18 tuổi cầm súng Việt Nam Cộng Hòa, 24 tuổi cầm AK bộ đội
Con là nạn nhân chiến tranh ngay chính cuộc đời mình

Còn má là nhân chứng của điêu linh
Hai lần thăm nuôi con ở quân lao hai chế độ
Làm cách mạng cũng ở tù, mà làm thơ cũng khổ
Chỉ mình má biết con bị chụp bao nhiêu cái mũ trên đầu

Con đã cạo trọc rồi mà vẫn chịu bể dâu
Vẫn chịu tang má ngay mùa Chay chịu nạn
Con đã cố gắng vác thánh giá trần gian nhưng Chúa không chấp nhận
Chúa bắt má đi, con ở lại nhận cực hình

Thôi, má con mình mỗi người có một cách bị đóng đinh
Chỉ mong má cõi đời sau siêu thoát
Riêng con hôm nay chẳng còn gì để mất
Mất má cũng như mất nước đến hai lần
Hai lần con bưng mặt khóc rưng rưng..
BCV
13g40p ngày 14-3-2018

Không có nhận xét nào: