Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

LẼ SỐNG

Đây là ngôi nhà trị giá khoảng 500.000 USD của nhà tỷ phú Warren Buffett, người đang có gần 90 tỷ đô và giàu thứ 3 thế giới. Ngôi nhà này ô mua từ 1958 và trị giá hiện thời còn thua xa nhiều biệt thự ở Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng và chỉ bằng một phần so với nhiều căn nhà xa hoa của 1 số đại gia, quan chức ở Hà Nội hay tỉnh thành khác.
Lý giải lý do vì sao không chuyển đến một ngôi nhà tốt hơn, tỷ phú Buffett nói với BBC rằng: “Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi sống ở đây. Tôi sẽ chuyển đến một ngôi nhà nào khác nếu tôi thấy vui hơn khi sống ở đó”
Không chỉ nhà, Warren Buffett vẫn đi xe hơi bình dân. Ông từng lái chiếc Cadillac DTS đời 2006 trước khi đổi sang chiếc Cadillac XTS - có giá gốc từ 44.000 USD vào năm 2014. Giá xe thua xa các loại xe siêu sang nhan nhản trên đường phố SG, HN dù tính cả thuế và phí cao ngất ngưởng của VN.
Dù rất thích chơi golf nhưng tỷ phú Warren Buffett không chi tiền cho các sân golf đắt đỏ mà chỉ chơi golf với "những người mình thích" tại những sân golf bình thường.Ông hay ăn sáng tại cửa hàng McDonald's với giá vài USD. Warren Buffett cũng từng mời bạn thân là tỷ phú Bill Gates ăn tại cửa hàng McDonald's và không ngại dùng phiếu giảm giá.

Tỷ phú Warren Buffett dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện. Ông được xem là một trong những nhà từ thiện hào phóng nhất thế giới với tổng số tiền quyên góp đến nay lên tới 46 tỷ USD.

Ông Warren Buffett dự định chỉ cho các con mỗi người 2 triệu USD, phần còn lại dùng để làm từ thiện.
Vị tỷ phú này quan niệm tốt nhất là cho con cái đủ số tiền để chúng cảm thấy có thể làm bất kỳ điều gì, nhưng đừng quá nhiều đến mức chúng chẳng thiết làm gì cả.

Lối sống giản dị của người có thể khuynh đảo kinh tế thế giới này là 1 trong những lý do chính để người ta ngưỡng mộ ông ngoài tiền bạc.!!!

FB Hoa Phuong nguyen (ST)

Không có nhận xét nào: