Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Gửi bác Thăng


Nhận tiền tài trợ của các doanh nghiệp tư nhân gọi là xã hội hóa có nghĩa là đổi lại phải có sự hỗ trợ, nâng đỡ cho các doanh nghiệp đó. Tôi không biết nó có phải là "loby" hay không và nó có đúng với điều chúng ta gọi là sự cạnh tranh lành mạnh chăng...?
Cách thức xã hội hóa này khác hẳn với việc nhà nước trao lại một số lĩnh vực độc quyền cho các tổ chức tư nhân và xã hội vận hành trong kinh tế thị trường...
Thương hiệu du lịch Saigon nên bắt đầu từ việc chỉnh đốn hệ thống nhà vệ sinh công cộng, đường phố sạch sẽ quang đãng, buôn bán có khu vực ngăn nắp, giao thông thông thoáng có trật tự và quan trọng nhất vẫn là cảm giác an toàn cho du khách... không lo sợ bị cướp giật..
Đà Nẵng có hội thi bắn pháo hoa quốc tế, có cầu Rồng phun lửa hàng tuần vào tối thứ bảy.
Đà Lạt có lễ hội hoa mỗi năm một lần, Ban mê thuột có lễ hội cà phê còn Saigon có phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến sông du lịch ( bến Bạch Đằng) cảnh quan rất đẹp... sao không quy hoạch bến sông đó tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tham gia... Có khu vực nhà hàng, khách sạn cao cấp thì cũng có khu vực cho giới bình dân, trung lưu vui chơi và ăn uống ( xem cách Singapor khai thác bến sông kìa )
Bắn pháo hoa chỉ đốt tiền ra khói... thay vào đó nên để tiền làm đài phun nước, nhạc nước...vv kèm theo hệ thống tái sử dụng cho đỡ tốn tiền
Hết mùa mưa rồi nhưng ai biết vài cơn mưa to cuối mùa nữa thì Saigon nổi tiếng nhờ thương hiệu ...ngập. Nhất là khu trung tâm
Kính bác




Không có nhận xét nào: