Thứ Năm, 24 tháng 4, 2008

Tôi đã báo cáo trung ương danh tính người chạy chức"



Trao đổi với PV sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Võ Thanh Bình cho biết, ông đã báo cáo với Ủy ban Kiểm tra trung ương danh tính cán bộ đưa 100 triệu đồng cho gia đình ông để "chạy chức".

>>Bộ trưởng Nội vụ: ''Sẽ làm rõ vụ 100 triệu đồng chạy chức''

>>Bí thư Tỉnh ủy nộp 100 triệu tiền chạy chức

"Nếu định bao che cán bộ "chạy chức chạy quyền" tôi đã không nộp lại tiền tại cuộc họp Tỉnh ủy. Người ta không đưa tiền trực tiếp mà gửi đến gia đình tôi. Hiện, danh tính cán bộ này tôi đã báo cáo trung ương, để thẩm tra làm rõ", ông Bình nói.

Với giọng khá mệt mỏi, Bí thư Võ Thanh Bình cho biết, việc Ủy ban Kiểm tra trung ương làm việc với Tỉnh ủy Cà Mau vừa qua là hoạt động bình thường, nhằm xác minh thông tin "100 triệu đồng chạy chức".

Xung quanh thông tin một số nhân sự được Tỉnh ủy thông qua phải "hoãn" bổ nhiệm vì có dấu hiệu tiêu cực, ông Bình khẳng định: "Không có chuyện việc bổ nhiệm cán bộ của tỉnh Cà Mau bị đình lại chờ ý kiến trung ương. Điều động các cán bộ này thuộc thẩm quyền của cấp ủy địa phương".

Bên lề Quốc hội ngày 23/4, Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn cho biết, sẽ kiểm tra, làm rõ việc Bí thư tỉnh nộp lại tiền chạy chức và công tác bổ nhiệm cán bộ tại Cà Mau. Kết quả thẩm tra sẽ được báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương.

"Hiện, có thể thông tin chúng ta tiếp nhận chưa đầy đủ nên tôi chưa thể nói cụ thể việc anh Bình chưa công khai danh tính người chạy chức. Với trách nhiệm của Bí thư Tỉnh ủy, tôi tin anh Bình sẽ làm rõ những vấn đề mà dư luận quan tâm", ông Tuấn nói.

Trong hai ngày 8 và 9/4, Ban thường vụ tỉnh Cà Mau đã họp sắp xếp tổ chức và bố trí nhân sự lãnh đạo các cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau và phân công cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Theo ông Nguyễn Phước Thiện, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc VN tỉnh Cà Mau, tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thanh Bình đã cho tài xế mang vào phòng họp 100 triệu đồng và cho biết đây là khoản "chạy chức" của cấp dưới, tuy nhiên, không tiết lộ danh tính người đưa tiền.

Một số cán bộ tham gia cuộc họp yêu cầu bí thư nêu rõ ai "chạy chức, chạy quyền" hoặc phải loại những người đó ra khỏi danh sách bố trí cán bộ đợt này. Tuy nhiên, ông Võ Thanh Bình không chấp nhận, vẫn bố trí cán bộ như dự kiến và không công khai danh tính các cán bộ đưa tiền. Sau đó, số tiền 100 triệu đồng được Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau tạm giữ.


Theo VNE
Blogged with the Flock Browser

Không có nhận xét nào: