Thứ Năm, 24 tháng 4, 2008

Đề nghị thu hồi bộ đĩa "Thúy Nga Paris 91"

T

Thanh tra Bộ VH-TT&DL vừa có công văn 114/TTr đề nghị thanh tra Sở VHTT các địa phương kiểm tra, xử lý và thu hồi bộ đĩa Thúy Nga Paris 91 đang lưu hành lậu trên thị trường băng đĩa trong nước.

>> GĐ Trung tâm Thúy Nga vào VN "quay phim lén"
>>
TT băng nhạc Thúy Nga Paris “chơi xấu”

Công văn có đoạn viết: "Hiện nay trên thị trường đang lưu hành bộ đĩa Thúy Nga Paris by night 91 có tựa đề Huế - Sài Gòn - Hà Nội. Đây là bộ đĩa có nội dung phản động, thể hiện sự nuối tiếc về một Sài Gòn dưới chế độ cũ, gợi lại vết thương chiến tranh...".

thuynga91.jpg
Bìa đĩa Thúy Nga Paris 91

Với chủ đề "Huế - Sài Gòn - Hà Nội", chương trình ca nhạc của Trung tâm Thúy Nga đã sử dụng những ca khúc nổi tiếng của VN theo hành trình từ Bắc vào Nam. Sự đầu tư kỹ lưỡng và quy mô nhất của chương trình nằm ở nhạc cảnh Những con đường trắng do ca sĩ Quang Lê thể hiện.

Trên màn hình sân khấu, những đoạn phim tài liệu ghi lại sự kiện Mậu Thân 1968 ở Huế được trình chiếu. Hàng chục diễn viên ở đủ các lứa tuổi trong trang phục trắng, khi mô hình chiếc cầu Tràng Tiền bị đánh sập, áo trắng trở thành khăn tang.

Ngay sau đó, ca sĩ Khánh Ly trình bày nhạc phẩm Bài ca dành cho những xác người. Điều đáng nói là ở phần bonus (tặng thêm) của bộ đĩa này, Trung tâm Thúy Nga lại một lần nữa phổ biến những đoạn phim tài liệu ghi hình cảnh chết chóc do các nhà làm phim Pháp ghi lại.

Với mục đích gợi lại những vết thương chiến tranh, bộ đĩa của Trung tâm băng đĩa Thúy Nga lại một lẫn nữa tỏ rõ dụng ý muốn "khuấy đảo" tình hình trong nước, điều đã trở thành "truyền thống" của Trung tâm này.

Theo nongthonngaynay.gif

Blogged with the Flock Browser

Không có nhận xét nào: